Tìm kiếm Các Sản Phẩm

Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Tự làm giỏ cắm hoa từ giấy báo cũ dễ thương dành tặng cho ngày 20 -10

Thời tiết Hà Nội se lạnh khi những cơn gió mùa tràn về, hòa cùng với đó là không khí vui nhộn chào mừng Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 sắp tới. Nhân dịp này chúng tớ sẽ giúp bạn thể hiện tình cảm với những người phụ nữ mà bạn yêu thương bằng những cách tự làm giỏ cắm hoa từ giấy báo cũ…mang ý nghĩa của sự ngọt ngào.
Hơn nữa tự làm giỏ cắm hoa dễ thương, lạ mắt từ giấy báo cũ sẽ làm cho căn phòng của chúng mình ngày 20-10 trông nổi bật, sang trọng và tươi tắn lên đấy các ấy nhé.
Chúng mình cùng làm nhé:


Nguyên liệu:
- Giấy báo cũ, 1 miếng bìa nhỏ và keo dán
- Kéo hoặc dao rọc giấy
- Sơn trắng và sơn nâu gỗ, sơn bóng
- 1 chiếc lọ hoặc giỏ làm mẫu

Thực hiện nào teen ơi: Bước 1: Cắt giấy báo thành các dải giấy có rộng 10cm – 15cm và dài hết khổ tờ báo. Tiếp theo, bạn gập đôi các dải giấy này thành 1 nan giấy nhỏ dài có chiều rộng khoảng 0,5cm – 1cm theo hướng gập hai mép giấy hai bên vào giữa cho tới khi dải giấy báo thành 1 nan thì dùng dán keo vào chính giữa.

Bước 2: Lấy miếng bìa các – tông cắt thành hình bát giác hoặc hình tròn, lấy giấy báo dán phủ kín miếng bìa. Tiếp theo, bạn dán (hoặc ghim) các đầu nan giấy làm ở bước 1 cách đều nhau trên tấm bìa (như hình vẽ)
Bước 3: Khi các nan báo đã dính chặt với tấm bìa các – tông, bạn đặt chiếc giỏ mẫu vào giữa rồi dán tạm các đầu nan còn lại vào thành giỏ bằng băng dính. Bạn lấy các nan giấy báo đan xen kẽ như đan nong mốt vào nan cốt, kéo khít chúng lại với nhau. Hết một mối nan, bạn lấy keo dán giấu đầu nan thừa vào trong nan cốt cho đẹp.
Bước 4: Bạn cứ đan như thế cho tới chỗ thắt của giỏ mẫu thì bỏ giỏ mẫu ra rồi đan các vòng nan hẹp lại, kéo chặt lại sao cho các nan cốt sẽ thu lại gần nhau hơn, tạo phần thắt nút như chiếc giỏ mẫu. Bạn tiếp tục đan tới phần miệng giỏ. Phần này sẽ cần nở ra nên bạn úp ngược giỏ nan đang đan vào giỏ mẫu để men theo thành giỏ đan cho dễ. Khi đạt được độ cao theo ý muốn bạn hãy gập các đầu nan cốt vào trong giỏ rồi dán hoặc ghim chặt.
Bước 5: Lấy sơn màu trắng sơn lót lên toàn bộ giỏ vừa đan. Đợi sơn lót khô bạn lấy sơn màu nâu gỗ sơn kín lên toàn bộ bên trong và bên ngoài. Cuối cùng, bạn sơn thêm 1 lớp sơn bóng bên ngoài cho đẹp nhé!

Vậy là chỉ cần một chút tỉ mỉ, kiên trì và khéo léo là bạn đã có thể tự làm được một chiếc giỏ dễ thương, lạ mắt và phong cách rồi. Với chiếc giỏ này, bạn có thể dùng để cắm hoa khô nghệ thuật hoặc cũng có thể dùng để đựng các dụng cụ nhỏ như dụng học tập hoặc để giấy ăn trên bàn ăn chẳng hạn.
Hãy trao gửi yêu thương bằng một món quà độc đáo mà bạn tự tay làm là một trong những cách bạn có thể khiến họ bất ngờ đấy các teen nhé!
Chúc các ấy thành công với chiếc giỏ xinh xắn, độc đáo từ giấy báo cũ và có một ngày 20/10 thật ý nghĩa, vui tư­ơi ngập tràn hạnh phúc  nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét