Tìm kiếm Các Sản Phẩm

Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Cách làm túi đựng thuốc tiện dụng cho teen ngày giao mùa

Trong những ngày giao mùa như thế này teen chúng mình thường hay bị ốm do thay đổi thời tiết. Tuy nhiên, công việc học hành bận rộn khiến teen không phải lúc nào cũng nhớ được mình phải uống thuốc đều đặn. Với chiếc túi nhỏ chuyên đựng những vỉ thuốc, bông gạc hay thuốc nhỏ mắt… mà mình sẽ hướng dẫn các  bạn dưới đây sẽ là món đồ rất tiện lợi giúp teen có thể mang chúng bên mình phòng lúc “cấp bách” đấy.


Nguyên liệu(làm 1 chiếc túi có kích thước 7 x 11,5cm):
- Vải (làm mặt ngoài): 2 miếng (7 x 12cm)
- Vải (làm mặt trong): 2 miếng (7 x 12cm)
- Vải nỉ (làm lót trong): 2 miếng (7 x 12cm)
- Vải lanh trắng: 4 miếng (2,5 x 2,5cm)
- Vải lanh đỏ: 2  miếng (2,5 x 2,5cm) và 1 miếng (2,5 x 5cm)
- Ruy băng: 1 miếng (5cm)
- Dây khóa kéo (dài 9cm)
- 1 chiếc móc tròn (loại để móc chìa khóa)

Cách làm:
Bước 1: Làm miếng trang trí hình chữ thập:
- Bạn xếp các miếng vải lanh đã cắt như hình rồi may cố định các miếng lại với nhau. Bạn may ghép 3 miếng vải hình vuông trắng – đỏ – trắng lại với nhau. Hai bên bạn đều may như thế rồi bạn mới may ghép cùng với miếng vảo hình chữ nhật màu đỏ ở giữa. Sau khi khâu, bạn nhớ gập mép vải thừa hướng vào trong miếng vải màu đỏ cho đẹp.
- Đặt chính giữa mặt sau miếng vải hình chữ thập vừa may một miếng bìa kích thước 3,5 x 3,5 cm và gập mép phần vải thừa sát với các cạnh của miếng bìa. Tiếp theo, bạn dùng bàn là là kĩ các mép vải cho vào nếp rồi tháo miếng bìa ra.
Bước 2:
- Đặt mặt phải của dây khóa kéo lên trên mặt trái 1 miếng vải, chiều dài của khóa sát mép chiều dài của vải. Bạn lót 1 miếng vải nỉ ở dưới rồi may 1 đường thẳng dọc theo mép này.
- Làm tương tự với mép bên kia của dây khóa,lật miếng vải ra mặt chính rồi đính miếng vải hình chữ thập vào 1 bên miếng vải vừa may kèm khóa
- Sau đó, bạn xỏ chiếc móc vào giữa miếng ruy băng, gấp đôi miếng ruy băng lại và khâu cố định vào vị trí mép phải miếng vải.
Bước 3:
- Kéo dây khóa, lộn mặt trái miếng vải ra ngoài, vẽ ở 2 góc đáy chiếc túi 2 đường cong bằng bút dạ rồi dọc tu mép vải này, nối đường cong thứ nhất, đến đáy túi, đến đường cong thứ 2, đến dọc mép vải còn lại, trừ phần miệng túi. Sau khi may xong bạn cắt đi phần mép vải thừa đi cho gọn đẹp.
- Làm mặt trong chiếc túi: chập đôi hai miếng vải còn lại với nhau, mặt phải hướng vào trong. May lại với nhau, đường may giống hệt như đường khâu của miếng vải trên (vẽ ở 2 góc đáy chiếc túi 2 đường cong bằng bút dạ rồi dọc tu mép vải này, nối đường cong thứ nhất, đến đáy túi, đến đường cong thu 2, đến dọc mép vải còn lại, trừ phần miệng túi). Gập mép túi hướng ra ngoài khoảng 0,5cm.
- Lộn chiếc túi ra mặt chính, đẩy miếng vải vừa may làm lớp trong của túi vào trong rồi dùng kim khâu lược để cố định mép miếng vải với mép trong của miệng túi.
Vậy là bạn đã làm xong chiếc túi rồi! Một chiếc túi thật nhỏ gọn và tiện lợi. Các teen có thể bỏ vừa dùng đựng thuốc trong những ngày bị ốm hoặc dùng đựng các đồ bông, băng y tế cần thiết mỗi lúc ra ngoài, đi học, đi chơi để những tình huống xấu có thể xảy ra nhé!
Chúc các teen thành công nha!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét